วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ขอให้ทุกท่านสุขภาพดีๆนะคะ (เพื่อนส่ง hotmail มาให้ค่ะ)
6 ราชาอาหารจีน
ลำดับที่ 1 เก๋ากี้
         เก๋ากี้เป็นอาหารที่กินเเล้วไม่ทำให้อ้วนเเละคุณประโยชน์มากมาย โดยได้การยอมรับจากอารยประเทศที่ชื่อสุดชิคว่า "โกจิเบอร์รี่" ค่ะ การกินเก๋ากี้หนึ่งเม็ดเท่ากับคุณเติมคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน ใยอาหาร เเคลเซียม โพเเทสเซียม ธาตุเหล็ก เหล็ก สังกะสี ซีลีเนียม วิตามินบี 2 เเละกรดไขมันโอเมก้า 3 ให้ร่างกายได้ในครั้งเดียว  ช่วยให้สมองเเจ่มใสบำรุงสายตา ลดโคเลสเตอรอล  เเถมยังขับไล่อนุมูลอิสระที่ริอ่านเข้ามาเตรียมก่อมะเร็งในร่างกายของเราอีกด้วย
ลำดับที่ 2 เฉาก๊วย
          คนไทยเรามักมองข้ามความดีของเฉาก๊วย ทั้งๆ ที่ความจริงเฉาก๊วยมีสรรพคุณเป็นยา ช่วยคลายร้อน ลดไข้ เเก้ปวดท้อง คลื่นไส้
    อาหารไม่ย่อย เเละถ้ากินเเบบไม่ใส่น้ำตาล มันก็จะเป็นยาป้องกันโรคเบาหวานกับโรคหัวใจได้อีกด้วย 
ลำดับที่ 3  เห็ดหอม
      เชื่อว่าคนไทยหลายคนคงไม่ค่อยชอบกินเห็ดหอมซักเท่าไหร่ เพราะกลิ่นมันออกอับๆฉุน ๆ เลยพลาของดีที่คนจีนถือว่าเป็นยาอายุวัฒนะไปเลย สารอาหารในเห็ดหอมช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันให้ลุกขึ้นมาต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บ อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก วิตามินซี โปรตีน เเละใยอาหารลดโคเลสเตอรอล ป้องกันโรคหัวใจ เเละโครหลอดเลือดอุดตันได้ชะด้วย
ลำดับที่ 4 เกาลัดจีน
        เกาลัดจีนเป็นถั่วชนิดเดียวที่พกวิตามินซีมาสูงเทียบเท่ากับเเหล่งวิตามินซีอย่างมะนาวเลย  เเถมยังมีกรดโฟลิก วิตามินซี เเละคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนคล้ายๆ กับข้าวกล้อง จะทำให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า ต่อต้านอนุมูลอิสระ เเก้ปัญหาท้องผูก ป้องกันไข้หวัด เเละผิวสวย ไม่มีจุดด่างดำมากวนใจด้วย
ลำดับที่ 5 เก๊กฮวย
       ที่ไทยก็มีอยู่มาหลายร้อยปีเเล้ว เเต่มักจะมองข้ามคุณประโยคของน้ำเก๊กฮวยที่อุดมไปด้วย วิตามินบี 1 กรดอะมิโน ฟลาวานอยด์ ช่วยลดความดันโลหิตสูงลดโคเลสเตอรอล เเก้ไข้ บรรเทาอาการเจ็บหน้าอก  เเละที่สำคัญคือช่วยปกป้องระบบประสาทจากความเเก่ชรา กินบ่อยๆ ความจำจะดีค่ะ
ลำดับที่ 6 เเปะก๊วย 
        ในเม็ดเเปะก๊วยอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระชื่อไฟโตคเอสโตรเจน ที่ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน โครนอนไม่หลับ อัลไซเมอร์ เเละโรคที่เกียวกับระบบไหลเวียนโลหิตอีกด้วย






1 ความคิดเห็น:

  1. รู้อย่างนี้รีบหามารับประทานกันนะคะ ให้ประโชน์แล้วยังอร่อยอีกด้วย

    ตอบลบ